Monday, 31 October 2016

Lịch sử của First wave Black metal

First Wave  Black Metal  là một cụm từ được dùng cho những band có ảnh hưởng lớn cho Second Wave  Black Metal. Sự biến động xảy ra tập chung rộng khắp Châu Âu nhưng nó cũng xảy ra tại những nơi khác nữa.

Trong khi phong trào chưa được định nghĩa chính xác (nghĩa là những band thuộc một phần của nó không cố để trở thành một phòng trào cụ thể nào đó hay để đạt được bất kỳ âm hưởng được miêu tả một cách nghiêm ngặt nào), nó được dùng để dán nhãn  một loại âm thanh mà một số band cụ thể nào đó có trong suốt những năm 80 cho đến đầu những năm 90 khi second wave black metal bắt đầu tạo một bức đột phá. Một số band vẫn chơi theo phong cách này, dù sao,  nó cũng suýt mất đi sự phổ biến của nó. 
Âm hưởng của First Wave Black Metal đa phần được định nghĩa bởi chất lượng sản xuất thấp (đây là một điểm được yêu mến về thể loại này), những cú riff guitar nặng trĩu và phong cách vocal cực độ (như là giọng khàn khàn khắc nhiệt hay giọng giống quỷ).  Nó lấy ảnh hưởng chính của những band NWOBHM như Motörhead và Venom. Đặc biệt những gì thường được kết hợp với phong cách này thường là những chủ đề Satanic và huyền bí xuất hiện trong lời bài hát và hình ảnh. Các phong cách sau này chịu ảnh hưởng của thrash metal band của Mỹ như Slayer cũng như thêm vào với sự cực độ và sự thô ráp trong âm thanh.

Ra mắt vào năm 1981, album của Venom "Welcome to Hell" được coi là album đầu tiên đặt nền tảng cho phong cách này.  Các album có sức ảnh hưởng cao khác là  Venom's "Black Metal" (1982),  Hellhammer's "Satanic Rites" (1983) and "Apocalyptic Raids" (1984), Slayer's "Show No Mercy" (1983), Bathory's self titled (1984) and "Under the Sign of the Black Mark" (1987), Celtic Frost's "Morbid Tales" (1984) and "To Mega Therion" (1985), Mercyful Fate's "Don't Break the Oath" (1984), Tormentor's "End of the World" (1985), Onslaught's "Power From Hell" (1985), Mefisto's "Puzzle" (1986), Kreator's "Pleasure to Kill" (1986), Mayhem's "Deathcrush" (1987), Samael's "Into the Infernal Storm of Evil" (1987), Sarcofago's "I.N.R.I." (1987), Death SS's "...In Death of Steve Sylvester" (1988), Sathanas' "Ripping Evil" (1988), Master's Hammer's "The Mass" (1989), Treblinka's "The Sign of the Pentagram" (1989), Nunslaughter's "Killed by the Cross" (1990), Blasphemy's "Fallen Angel of Doom" (1990), Root's "Hell Symphony" (1991), Von's "Blood Angel" (1992).
Sự ảnh hưởng phong cách này có trên những thể loại nhánh của extreme metal là không thể phủ nhận và một số trong những ban nhạc tiên phong phần lớn vẫn được tôn trọng và được đánh giá cao ngay cả ngày nay.

No comments:

Post a Comment